Mỗi ứng dụng là khác nhau và phương pháp của chúng tôi luôn phát triển, nhưng đây là một quy trình khá chuẩn khi phát triển ứng dụng di động. Quá trình phát triển ứng dụng di động này thường bao gồm ý tưởng, chiến lược, thiết kế, phát triển, triển khai và các giai đoạn sau ra mắt.


Ý kiến

Trite như nó nghe, tất cả các ứng dụng tuyệt vời bắt đầu như ý tưởng. Nếu bạn không có ý tưởng ứng dụng, nơi tốt nhất để bắt đầu là rèn luyện bản thân để luôn nghĩ về mọi thứ theo các vấn đề và giải pháp tiềm năng. Bạn muốn bộ não của mình phải hỏi theo bản năng Tại sao chúng ta làm mọi thứ theo cách này?


Điều tiếp theo cần làm là hiểu lý do tại sao vấn đề này tồn tại và suy nghĩ về lý do tại sao không ai khác đã tạo ra một ứng dụng để giải quyết vấn đề này trước đây. Nói chuyện với những người khác với vấn đề này. Đắm chìm trong không gian vấn đề càng nhiều càng tốt. Khi bạn đã hoàn toàn nắm bắt được vấn đề, hãy bắt đầu đánh giá cách ứng dụng di động có thể giải quyết vấn đề.


Đây là nơi có một số hiểu biết về những gì ứng dụng di động có thể làm là vô cùng quý giá. Chúng tôi thường được hỏi, Có phải điều này thậm chí có thể xảy ra không? Hay May mắn thay, câu trả lời thường là có, nhưng điều bắt buộc là câu trả lời này là âm thanh. Bạn sắp đầu tư một lượng thời gian và tiền bạc đáng kể vào một ứng dụng, bây giờ là thời gian để thử thách tính hợp lệ và khả năng của bạn.


Chiến lược


Quy trình ứng dụng di động - Sơ đồ chiến lược

Cuộc thi

Khi bạn có một ý tưởng, bạn cần lập kế hoạch cho sự thành công của ứng dụng của bạn. Một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu là bằng cách xác định đối thủ cạnh tranh của bạn. Xem liệu có ứng dụng nào khác phục vụ mục đích tương tự không và tìm kiếm những điều sau đây:


Số lượt cài đặt - Xem có ai đang sử dụng các ứng dụng này không.

Xếp hạng và đánh giá - Xem mọi người có thích những ứng dụng này không và những gì họ thích / không thích về chúng.

Lịch sử công ty - Xem cách các ứng dụng này thay đổi theo thời gian và loại thách thức mà chúng gặp phải trên đường đi. Hãy thử xem những gì họ đã làm để phát triển cơ sở người dùng của họ.

Có hai mục tiêu chính của quá trình này. Đầu tiên, học càng nhiều càng tốt miễn phí. Làm sai là tốn thời gian, bực bội và tốn kém. Thông thường, bạn phải thử một vài cách tiếp cận trước khi làm cho đúng. Tại sao không tiết kiệm cho mình một vài lần lặp lại, bằng cách học bài học từ đối thủ cạnh tranh của bạn? Thứ hai là để hiểu mức độ khó để cạnh tranh trên thị trường. Có phải mọi người đang đói cho một giải pháp mới? Có một số ngách không được lấp đầy bởi các tùy chọn hiện có? Hiểu những khoảng trống tồn tại và điều chỉnh giải pháp của bạn để đáp ứng chúng. Nếu ý tưởng của bạn là hoàn toàn mới, trước tiên hãy tìm các ứng dụng khác để tiếp thị các ứng dụng và nghiên cứu cách họ giáo dục người tiêu dùng về sản phẩm mới của họ.


Kiếm tiền

Trừ khi bạn chỉ thích xây dựng ứng dụng vì lợi ích của riêng họ, bạn có thể hy vọng kiếm tiền trên ứng dụng di động của mình. Có một số phương thức kiếm tiền có thể hoạt động, bao gồm: mua trong ứng dụng, thanh toán đăng ký, tính năng cao cấp, doanh thu quảng cáo, bán dữ liệu người dùng và ứng dụng trả phí truyền thống. Để xác định cái nào là tốt nhất cho ứng dụng của bạn, hãy xem thử thị trường sẽ trả gì và họ sẽ trả cho những dịch vụ tương tự như thế nào. Bạn cũng cần xem xét tại thời điểm nào bạn bắt đầu kiếm tiền từ ứng dụng của mình. Quá nhiều ứng dụng (đặc biệt là các công ty mới thành lập) bỏ qua bước này và có một thời gian khó khăn sau đó để kiếm lợi nhuận.


Tiếp thị

Bước này trong quy trình phát triển ứng dụng di động là tất cả về việc xác định những thách thức lớn nhất bạn sẽ gặp phải khi tiếp thị ứng dụng của mình. Giả sử bạn có một nhóm phát triển ứng dụng và thiết kế ứng dụng đáng tin cậy, những trở ngại lớn nhất của bạn có thể sẽ thúc đẩy việc áp dụng ứng dụng. Có hàng ngàn ứng dụng đẹp và khá hữu ích trên các cửa hàng ứng dụng mà không sử dụng. Tại thời điểm này, bạn cần hiểu ngân sách tiếp thị và cách tiếp cận của bạn sẽ là gì. Trong một số trường hợp (như ứng dụng sử dụng nội bộ hoặc ứng dụng B2B), bạn thậm chí có thể không cần tiếp thị.


Bản đồ đường bộ (MVP)

Giai đoạn cuối cùng của quy trình chiến lược là xác định lộ trình ứng dụng của bạn. Mục tiêu của quá trình này là để hiểu ứng dụng của bạn một ngày nào đó có thể trở thành gì và nó cần gì để thành công vào ngày đầu tiên. Ngày này, một phiên bản thường được gọi là Sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) của bạn. Trong quá trình này, có thể hữu ích để viết trên bảng trắng tất cả những điều bạn muốn ứng dụng của mình thực hiện. Sau đó bắt đầu xếp hạng các mục này theo mức độ ưu tiên. Xem xét chức năng cốt lõi của ứng dụng của bạn sẽ là gì, những gì cần thiết để có được người dùng và những gì có thể được thêm vào sau này. Nếu có một số tính năng bạn nghĩ người dùng có thể muốn, họ có thể là ứng cử viên tuyệt vời cho các phiên bản sau. Khi bạn có được người dùng với MVP của mình, bạn có thể thu hút phản hồi về những tính năng bổ sung mong muốn. 

Thiết kế trải nghiệm người dùng


Quy trình ứng dụng di động - Sơ đồ thiết kế UX

Kiến trúc thông tin

Kiến trúc thông tin là quá trình bạn quyết định dữ liệu và chức năng nào cần được trình bày trong ứng dụng của mình và cách thức tổ chức dữ liệu và chức năng đó. Thông thường, chúng tôi bắt đầu quá trình này bằng cách viết ra một danh sách các tính năng mà chúng tôi muốn ứng dụng thực hiện và một danh sách những gì cần được hiển thị ở đâu đó trong ứng dụng. Đây là các khối xây dựng cơ bản mà chúng tôi sẽ xây dựng các khung lưới.


Công cụ chúng tôi sử dụng: Bảng trắng và Bút chì & giấy


Dây điện

Tiếp theo, chúng tôi bắt đầu tạo màn hình và gán từng chức năng và dữ liệu. Sẽ ổn thôi nếu đôi khi sống ở nhiều nơi, nhưng bạn cần chắc chắn rằng mỗi món đồ đều có một ngôi nhà. Quá trình này thường diễn ra trên bảng trắng hoặc giấy ban đầu. Bạn muốn thực hiện các thay đổi ở đây, thay vì sau này trong quá trình, bởi vì việc xóa một số dấu sẽ rẻ hơn nhiều so với viết lại mã. Khi bạn có một vài màn hình được vẽ lên, hãy bắt đầu xem xét quy trình làm việc của ứng dụng của bạn.


Các công cụ chúng tôi sử dụng: Bảng trắng, Bút chì & giấy, balsamiq và Phác thảo


Quy trình làm việc

Quy trình làm việc là con đường người dùng có thể đi trong ứng dụng của bạn. Hãy xem xét từng điều bạn muốn người dùng của mình có thể làm và xem cần bao nhiêu lần nhấp để hoàn thành hành động đó. Hãy chắc chắn rằng mỗi nhấp chuột là trực quan. Nếu một cái gì đó mất một vài lần nhấp để hoàn thành, điều đó có thể tốt, nhưng nó không nên mất một vài lần nhấp để thực hiện các tác vụ thông thường. Khi bạn tìm thấy vấn đề với quy trình công việc của mình, hãy cập nhật khung lưới của bạn và thử lại. Hãy nhớ chạy qua tất cả các tính năng của bạn trong mỗi lần lặp, chỉ để đảm bảo rằng bạn không tăng độ khó của một hành động trong nỗ lực cải thiện một hành động khác.


Công cụ chúng tôi sử dụng: Bảng trắng, Bút chì & giấy, Invision


Mô hình nhấp qua

Các mô hình nhấp qua giúp bạn kiểm tra khung lưới và quy trình làm việc của mình. Về cơ bản, chúng là một cách để trải nghiệm khung lưới của bạn trên điện thoại để thử nghiệm thực tế hơn. Ví dụ, khách hàng của chúng tôi chỉ cần nhận được một liên kết, khi mở trên điện thoại của họ cho phép họ nhấp qua khung dây. Mặc dù ứng dụng này không có chức năng tại thời điểm này, nhưng họ có thể nhấp vào từng trang trong ứng dụng và bắt đầu thử nghiệm điều hướng ứng dụng. Khi bạn tìm thấy các vấn đề trong bước này, hãy thay đổi với khung lưới của bạn và lặp đi lặp lại cho đến khi bạn hài lòng.


Công cụ chúng tôi sử dụng: Invision

Thiết kế giao diện người dùng

Quy trình ứng dụng di động - Sơ đồ thiết kế giao diện người dùng

Hướng dẫn phong cách

Hướng dẫn về phong cách về cơ bản là các khối xây dựng của thiết kế ứng dụng của bạn. Có một hướng dẫn phong cách âm thanh sẽ giúp rất nhiều với khả năng sử dụng ứng dụng của bạn. Bạn không muốn nút gọi hành động của mình trên một màn hình ở dưới cùng và màu xanh lam, nhưng màu xanh lá cây và trong tiêu đề trên màn hình khác. Bằng cách có một ngôn ngữ thiết kế nhất quán, người dùng có nhiều khả năng cảm thấy thoải mái trong ứng dụng của bạn.


Có rất nhiều thứ đi vào việc xác định một hướng dẫn phong cách ứng dụng. Bạn cần xem xét bạn là ai và khách hàng của bạn sẽ là ai. Ứng dụng của bạn sẽ được sử dụng vào ban đêm? Sau đó, có thể một chủ đề tối sẽ hoạt động tốt nhất, để không làm mù người dùng của bạn. Nó sẽ được sử dụng chủ yếu bởi các nhân viên bận rộn? Cố gắng giữ sự lộn xộn ở mức tối thiểu và có được điểm chính của bạn. Một nhà thiết kế hoặc đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm có nhiều đầu ra và có thể cung cấp một ứng dụng phù hợp với bạn và khách hàng của bạn. Đầu ra của giai đoạn này là một tập hợp các màu sắc, phông chữ và các vật dụng (nút, biểu mẫu, nhãn, v.v.) sẽ được rút ra từ trong thiết kế ứng dụng của bạn.


Thiết kế kết xuất

Thiết kế kết xuất là quá trình lấy các khung lưới của bạn và thay thế các phần tử thang độ xám bằng các phần tử từ hướng dẫn kiểu của bạn. Cần có một màn hình hiển thị cho mỗi màn hình khung dây. Cố gắng giữ đúng với hướng dẫn phong cách của bạn trong quá trình này, nhưng bạn không nên giáo điều về nó. Nếu bạn thấy mình muốn một phong cách mới hoặc thay đổi, vui lòng cập nhật hoặc sửa đổi hướng dẫn phong cách của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng thiết kế của bạn phù hợp khi giai đoạn này hoàn thành.


Các công cụ chúng tôi sử dụng: Bảng trắng, Bút chì & giấy và Phác thảo


Mô hình nhấp qua kết xuất

Khi bạn đã hiển thị tất cả các màn hình của mình, hãy quay lại ứng dụng mô hình nhấp qua của bạn và kiểm tra lại ứng dụng của bạn. Đây là bước trong quy trình phát triển ứng dụng di động nơi bạn thực sự muốn dành thời gian. Mặc dù một lượng lớn nỗ lực đã đi vào ứng dụng, sau thời điểm này, những thay đổi có thể ngày càng trở nên tốn kém. Hãy nghĩ về điều này khi xem xét một kế hoạch sàn trước khi đổ bê tông nhà của bạn. May mắn thay, phát triển ứng dụng di động thích ứng hơn một chút so với xây dựng, nhưng nghĩ về nó trong các điều khoản này có thể là hiệu quả nhất về chi phí.


Công cụ chúng tôi sử dụng: Invision


Thiết kế để phát triển


Phát triển ứng dụng di động âm thanh là một quá trình lặp đi lặp lại. Bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ của Sprints sprints hay hay. Điều này về cơ bản có nghĩa là bạn chia tất cả các công việc phát triển thành các cột mốc nhỏ hơn và xây dựng ứng dụng của bạn theo một loạt các chu kỳ. Mỗi chu kỳ sẽ bao gồm lập kế hoạch, phát triển, thử nghiệm và xem xét. Có toàn bộ sách viết về quy trình này, vì vậy bài viết này sẽ chỉ cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về từng bước. Nếu công ty của bạn chọn sử dụng quy trình khác, các bước này sẽ khá giống nhau, nhưng thứ tự và độ dài của mỗi quy trình có thể khác nhau.


Lập kế hoạch

Giai đoạn lập kế hoạch của một lần chạy nước rút liên quan đến việc phân chia danh sách các nhiệm vụ sẽ được thực hiện trong vòng lặp hiện tại. Mỗi nhiệm vụ cần xác định rõ ràng yêu cầu. Khi các nhà phát triển hiểu được các yêu cầu này, họ sẽ thường ước tính thời gian cần thiết để hoàn thành từng nhiệm vụ, để các nhiệm vụ có thể được phân bổ đều để đảm bảo khối lượng công việc cân bằng trong giai đoạn nước rút.


Các nhà phát triển cũng bắt đầu lập kế hoạch tiếp cận để giải quyết các vấn đề được giao trong giai đoạn này. Các nhà phát triển phần mềm có kỹ năng tìm cách sử dụng lại mã thông minh trong toàn bộ ứng dụng. Điều này đặc biệt quan trọng để thực hiện các phong cách và chức năng chia sẻ. Nếu một thiết kế cần phải thay đổi (tin tôi đi, một cái gì đó sẽ thay đổi), bạn không muốn phải đi và cập nhật mã ở nhiều nơi. Thay vào đó, phần mềm được thiết kế tốt có thể được thay đổi ở những nơi được chọn để thực hiện những thay đổi sâu rộng này.


Phát triển

Trong giai đoạn phát triển, nhóm phát triển của bạn sẽ bắt đầu triển khai các kiểu dáng và chức năng của ứng dụng. Khi chúng được hoàn thành, chúng được gán lại cho người quản lý dự án hoặc người kiểm tra QA để xem xét. Các nhà quản lý dự án tốt có thể tối ưu hóa hoàn toàn khối lượng công việc của nhà phát triển trong quá trình này bằng cách phân phối lại đúng các bài tập trong suốt giai đoạn nước rút.


Điều quan trọng là nhóm phát triển của bạn phải hiểu đầy đủ các mục tiêu của ứng dụng nói chung và đối với tính năng cụ thể mà chúng đang làm việc. Không ai đồng điệu với tính năng cụ thể đó hơn nhà phát triển được chỉ định. Họ nên hiểu ý định của các yêu cầu. Nếu một cái gì đó bắt đầu không có ý nghĩa, thường thì các nhà phát triển sẽ là người đầu tiên cho bạn biết.


Trong quá trình phát triển, chúng tôi sử dụng một nền tảng được gọi là Ứng dụng khúc côn cầu. Nó cho phép chúng tôi phân phối riêng tư và an toàn phiên bản đang phát triển của ứng dụng cho người thử nghiệm, khách hàng và các nhà phát triển khác. Hockey tự động thông báo cho người dùng các bản dựng mới (vì vậy mọi người đang thử nghiệm bản mới nhất & lớn nhất), cung cấp báo cáo sự cố và có thể đảm bảo chỉ những người thử nghiệm được phê duyệt mới có quyền truy cập vào ứng dụng của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để giữ cho tất cả mọi người theo kịp tiến độ. Trong quá trình phát triển, chúng tôi cố gắng cập nhật Khúc côn cầu một hoặc hai lần một tuần.


Kiểm tra


Hầu hết các thử nghiệm phải được thực hiện bởi những người không phải là nhà phát triển hoặc ít nhất là những người không phải là nhà phát triển chính của ứng dụng của bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo trải nghiệm thử nghiệm chính hãng hơn. Có một số loại thử nghiệm nên xảy ra trong mỗi lần chạy nước rút. Chúng thường bao gồm những điều sau đây:


Kiểm tra chức năng - Kiểm tra để đảm bảo tính năng hoạt động như được mô tả trong các yêu cầu. Thông thường, nhóm QA sẽ có kế hoạch kiểm tra với danh sách các hành động và hành vi ứng dụng mong muốn.


Kiểm tra khả năng sử dụng - Kiểm tra để đảm bảo tính năng này thân thiện với người dùng và trực quan nhất có thể. Thường thì sẽ rất hữu ích khi mang đến những người thử nghiệm mới cho trải nghiệm sử dụng đầu tiên của người dùng trong suốt bước này.


Kiểm tra hiệu suất - Ứng dụng của bạn có thể hoạt động hoàn hảo, nhưng nếu mất 20 giây để hiển thị một danh sách đơn giản, không ai sẽ sử dụng nó. Kiểm tra hiệu năng thường quan trọng hơn trong các lần chạy nước rút sau, nhưng hãy chú ý đến khả năng phản hồi của ứng dụng khi bạn di chuyển.


Kiểm tra độ vừa vặn và kết thúc - Chỉ vì giai đoạn thiết kế đã hoàn tất, không có nghĩa là bạn có thể khóa các nhà thiết kế của mình trong tủ quần áo. Nhà thiết kế nên xem xét từng tính năng và đảm bảo rằng tầm nhìn của họ được thực hiện như được mô tả trong thiết kế. Đây là một lý do tại sao có một cơ quan cho cả thiết kế và phát triển là rất có lợi.


Kiểm tra hồi quy - Hãy nhớ rằng một tính năng từ lần chạy nước rút trước? Don Patrick cho rằng nó vẫn hoạt động, chỉ vì bạn đã thử nghiệm nó vào tháng trước. Các đội QA giỏi sẽ có một danh sách các bài kiểm tra để thực hiện vào cuối mỗi lần chạy nước rút, bao gồm các bài kiểm tra từ lần chạy nước rút trước đó.


Thử nghiệm dành riêng cho thiết bị - Có hàng chục ngàn kết hợp thiết bị và hệ điều hành trên thế giới. Khi kiểm tra, hãy đảm bảo bạn dùng thử ứng dụng của mình trên nhiều kích cỡ màn hình và phiên bản HĐH. Có những công cụ có thể giúp tự động hóa việc này, chẳng hạn như Googlebase Firebase, nhưng luôn kiểm tra ứng dụng trên ít nhất một số ít thiết bị vật lý.


Kiểm tra chấp nhận người dùng - Đây là thử nghiệm được thực hiện bởi chủ sở hữu ứng dụng hoặc người dùng ứng dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng bạn đang xây dựng ứng dụng này cho ai và nhận phản hồi của họ trong suốt quá trình. Nếu một tính năng vượt qua tất cả các bài kiểm tra ở trên, nhưng thất bại trong bài kiểm tra này, thì nó có công dụng gì?

Khi các vấn đề được phát hiện trong giai đoạn này, hãy phân công lại các nhiệm vụ cho các nhà phát triển để các vấn đề có thể được giải quyết và các vấn đề được giải quyết. Khi kiểm tra đã hoàn thành và mỗi nhiệm vụ được thực hiện, chuyển sang xem xét.

Ôn tập
Vào cuối mỗi lần chạy nước rút, hãy nói chuyện với từng bên liên quan và xác định cách chạy nước rút. Nếu có khó khăn, hãy cố gắng loại bỏ các vấn đề tương tự từ nước rút trong tương lai. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp trong một lĩnh vực, hãy thử áp dụng chúng ở nơi khác. Không có hai dự án nào giống hệt nhau và mọi người phải luôn tiến bộ trong vai trò của mình, vì vậy hãy hướng tới mục tiêu cải thiện, trong khi bạn lặp lại. Sau khi xem xét xong, hãy bắt đầu lại với giai đoạn lập kế hoạch và lặp lại quy trình này cho đến khi ứng dụng hoàn tất!

Đánh giá mở rộng
Tại thời điểm này, ứng dụng của bạn phải hoàn toàn có thể kiểm tra và hoàn thành tính năng (ít nhất là cho MVP). Trước khi bạn dành một lượng thời gian và tiền bạc lớn cho tiếp thị, hãy dành thời gian để kiểm tra ứng dụng của bạn với một mẫu người dùng tiềm năng của bạn. Có hai cách chính để đi về điều này.

Nhóm tập trung
Các nhóm tập trung liên quan đến việc thực hiện một cuộc phỏng vấn với một người thử nghiệm hoặc một nhóm người thử nghiệm chưa bao giờ nhìn thấy ứng dụng này trước đây và thực hiện một cuộc phỏng vấn. Bạn muốn hiểu những người thử nghiệm này là ai, cách họ tìm hiểu về các ứng dụng mới và nếu họ đã sử dụng các ứng dụng tương tự. Cố gắng lấy một số thông tin cơ bản từ chúng trước khi vào sản phẩm của bạn. Tiếp theo, hãy để người thử nghiệm của bạn bắt đầu sử dụng ứng dụng của bạn. Họ không nên được huấn luyện trong quá trình này. Thay vào đó, hãy để họ sử dụng ứng dụng như thể họ vừa tìm thấy nó trong cửa hàng ứng dụng. Xem cách họ sử dụng ứng dụng và tìm kiếm những thất vọng phổ biến. Sau khi sử dụng xong ứng dụng, hãy lấy phản hồi của họ. Hãy nhớ không được hướng dẫn quá mạnh mẽ bởi bất kỳ một người thử nghiệm nào, nhưng kết hợp phản hồi và đưa ra quyết định thông minh bằng cách sử dụng tất cả các phản hồi có sẵn.

Thử nghiệm Beta
Ngoài, hoặc thay vì các nhóm tập trung, bạn có thể thực hiện khởi chạy beta ứng dụng của mình. Các thử nghiệm Beta liên quan đến việc đưa một nhóm người thử nghiệm sử dụng ứng dụng của bạn trong thế giới thực. Họ sử dụng ứng dụng như thể nó đã ra mắt, nhưng với số lượng nhỏ hơn nhiều. Thông thường những người thử nghiệm beta này sẽ là người dùng quyền lực, người dùng đầu tiên và có thể là khách hàng tốt nhất của bạn. Hãy chắc chắn rằng họ cảm thấy có giá trị và được tôn trọng. Cung cấp cho họ nhiều cơ hội để cung cấp phản hồi và cho họ biết khi nào và cách bạn thay đổi ứng dụng. Ngoài ra, thử nghiệm beta là thời điểm tuyệt vời để xem ứng dụng của bạn hoạt động như thế nào trên các thiết bị, vị trí, hệ điều hành và điều kiện mạng khác nhau. Điều bắt buộc là bạn phải báo cáo sự cố âm thanh cho bước này. Sẽ không tốt nếu có gì sai, nhưng không được phát hiện và chẩn đoán.

Sàng lọc
Sau những giai đoạn đánh giá mở rộng này, thông thường sẽ có một cuộc chạy nước rút phát triển cuối cùng để giải quyết bất kỳ vấn đề nào mới được phát hiện. Tiếp tục thử nghiệm beta trong quá trình này và đảm bảo rằng các báo cáo sự cố và sự cố của bạn đang giảm dần. Khi bạn đã có tất cả rõ ràng từ những người thử nghiệm của mình, đây là lúc để bắt đầu chuẩn bị triển khai.

Triển khai

Quy trình ứng dụng di động - Sơ đồ triển khai
Có hai thành phần chính để triển khai ứng dụng di động của bạn vào thế giới. Việc đầu tiên liên quan đến việc triển khai máy chủ web (API) của bạn vào môi trường sản xuất có thể mở rộng. Thứ hai là triển khai ứng dụng của bạn lên Google Play Store và Apple App Store.

API web (Máy chủ)
Hầu hết các ứng dụng di động đều yêu cầu máy chủ hỗ trợ hoạt động. Các máy chủ web này chịu trách nhiệm chuyển dữ liệu đến và từ ứng dụng. Nếu máy chủ của bạn bị quá tải hoặc ngừng hoạt động, ứng dụng sẽ ngừng hoạt động. Các máy chủ được cấu hình đúng có thể mở rộng để đáp ứng cơ sở người dùng hiện tại và tiềm năng của bạn, trong khi không cần phải tốn kém. Đây là nơi mà đám mây trên mạng xuất hiện. Nếu máy chủ của bạn được triển khai đến một môi trường có thể mở rộng (Amazon Web Services, RackSpace, v.v.), thì nó sẽ có thể xử lý lưu lượng truy cập tốt hơn. Không khó để mở rộng quy mô cho hầu hết các ứng dụng di động, nhưng bạn muốn đảm bảo nhóm của bạn biết họ đang làm gì hoặc ứng dụng của bạn có thể sụp đổ, ngay khi nó trở nên phổ biến.

Cửa hàng ứng dụng
Gửi ứng dụng của bạn đến các cửa hàng ứng dụng là một quá trình có liên quan vừa phải. Bạn cần đảm bảo các ứng dụng của bạn được cấu hình đúng để phát hành, điền vào một số biểu mẫu cho mỗi cửa hàng, gửi ảnh chụp màn hình và tài liệu tiếp thị và viết mô tả. Ngoài ra, Apple xem xét thủ công tất cả các ứng dụng được gửi tới cửa hàng ứng dụng của họ. Có thể họ sẽ yêu cầu bạn thay đổi ứng dụng của mình để tuân thủ tốt hơn các quy định của họ. Thông thường, bạn có thể thảo luận về những thay đổi này với Apple và khiến họ chấp nhận ứng dụng của bạn. Những lần khác, bạn có thể phải thay đổi để được cấp lối vào. Khi ứng dụng của bạn được gửi, nó sẽ có mặt trên Google vào cuối ngày hôm đó và tại Apple trong vòng vài ngày, giả sử mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.

Giám sát

Quy trình ứng dụng di động - Sơ đồ giám sát
Sẽ là vô cùng ngây thơ khi nghĩ rằng quá trình phát triển ứng dụng di động kết thúc khi ứng dụng được xuất xưởng. Hãy nhìn vào bất kỳ ứng dụng phổ biến vừa phải và bạn sẽ thấy một lịch sử lâu dài của các bản cập nhật ứng dụng. Những cập nhật này bao gồm sửa lỗi, cải thiện hiệu suất, thay đổi và các tính năng mới. Giám sát kỹ lưỡng là điều cần thiết để hiểu rõ nhất loại cập nhật nào là cần thiết. Dưới đây là một vài điều bạn nên theo dõi.

Tai nạn
Có rất nhiều thư viện có thể được sử dụng để theo dõi sự cố ứng dụng một cách đáng tin cậy. Các thư viện này bao gồm thông tin về những gì người dùng đang làm, thiết bị họ đang sử dụng và nhiều thông tin kỹ thuật quan trọng cho nhóm phát triển của bạn trong việc giải quyết vấn đề. Ứng dụng có thể được cấu hình để gửi email / văn bản / cảnh báo khi xảy ra sự cố. Những sự cố này có thể được xem và xử lý tương ứng.

Công cụ chúng tôi sử dụng: Sentry và HockeyApp

phân tích
Các hệ thống phân tích ứng dụng hiện đại là kho tàng thông tin. Họ có thể giúp bạn hiểu ai đang sử dụng ứng dụng của bạn (tuổi, giới tính, địa điểm, ngôn ngữ, v.v.) và cách họ đang sử dụng ứng dụng đó (thời gian trong ngày, thời gian dành cho ứng dụng, màn hình được xem trong ứng dụng, v.v.). Một số thậm chí cho phép bạn xem bản đồ nhiệt của ứng dụng của bạn, vì vậy bạn biết nút nào trên mỗi màn hình được nhấp thường xuyên nhất. Các hệ thống này cung cấp một cái nhìn vô giá về cách ứng dụng của bạn đang được sử dụng. Sử dụng thông tin này để hiểu rõ nhất nơi đầu tư những nỗ lực trong tương lai. Don Tiết xây dựng lên các phần của ứng dụng hiếm khi được sử dụng, nhưng đầu tư vào nơi có hành động và tiềm năng lớn nhất để phát triển.

Các công cụ chúng tôi sử dụng: Facebook Analytics, Apptentive, Google Analytics và Appsee

Hiệu suất
Một số liệu quan trọng không thuộc hai loại giám sát trước đó là hiệu suất kỹ thuật của ứng dụng của bạn, tức là nó hoạt động nhanh như thế nào. Bất kỳ hệ thống nào chúng tôi triển khai đều có giám sát hiệu suất rộng rãi. Chúng tôi có thể theo dõi số lần một hành động xảy ra và hành động đó diễn ra trong bao lâu. Chúng tôi sử dụng điều này để tìm các khu vực chín muồi để tối ưu hóa. Chúng tôi cũng đưa ra các cảnh báo để cho chúng tôi biết nếu một hành động cụ thể chậm hơn dự kiến, vì vậy chúng tôi có thể nhanh chóng xem xét nếu có bất kỳ vấn đề nào. Các công cụ hiệu suất này thường có chức năng lên bảng, báo cáo và cảnh báo.

Công cụ chúng tôi sử dụng: Prometheus

Quản lý cửa hàng ứng dụng
Xếp hạng và đánh giá của cửa hàng ứng dụng là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các ứng dụng mới hơn. Bất cứ khi nào một đánh giá mới được để lại trong danh sách của bạn, hãy đảm bảo thu hút người đánh giá. Cảm ơn người dùng đã cho bạn những đánh giá tuyệt vời và cố gắng hỗ trợ những người thất vọng. Tôi đã thấy hàng trăm đánh giá kém được thay đổi thành 5 sao chỉ với một chút dịch vụ khách hàng. Người dùng donith mong muốn các nhà phát triển ứng dụng và chủ sở hữu cung cấp một mức độ dịch vụ thực tế và điều đó giúp đi một chặng đường dài trong việc thúc đẩy danh tiếng trực tuyến của bạn.

Lặp đi lặp lại và cải tiến
Mục đích của tất cả các giám sát này là để biết những gì bạn cần làm tiếp theo. Hầu hết các ứng dụng không bao giờ thực sự được thực hiện. Luôn có những tính năng mới có thể được thêm vào và những thứ có thể được cải thiện. Sẽ vô cùng lãng phí khi xây dựng một cách mù quáng trên ứng dụng của bạn. Sử dụng thông tin bạn đã nhận được từ người dùng và nền tảng giám sát của bạn. Sau đó lặp lại các phần của quy trình phát triển ứng dụng di động này (đừng lo lắng, nhiều bước dễ dàng hơn sau mỗi lần vượt qua đầu tiên). Tiếp tục cải thiện ứng dụng của bạn, tỷ lệ chuyển đổi, cơ sở cài đặt của bạn và tất nhiên là doanh thu của bạn. Ứng dụng di động là chất lỏng. Tận dụng điều đó bằng cách tiếp tục phát triển và cải thiện.

Gọi tư vấn 0935755117

Image Description